Sàng lọc hợp chất có tác dụng ức chế enzym tyrosinase bằng phương pháp in silico – in vitro

Title: Sàng lọc hợp chất có tác dụng ức chế enzym tyrosinase bằng phương pháp in silico – in vitro
Other Titles: 2017
Authors: PhạmThế Hải, Yen Bao Ninh, Que Thi Nguyet Do, Huong Thi Thu Le, Giang Thi Huong Nguyen, Loi Duc Vu, Tung Thanh Bui
Issue Date: 2017
Abstract: Tyrosinase là một đích phân tử quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin. Ức chế enzym tyrosinase có thể làm hạn chế việc sản sinh quá nhiều các sắc tố melanin từ đó giúp điều trị các rối loạn liên quan đến tăng sắc tố da. Nghiên cứu tìm kiếm hoạt chất có tác dụng ức chế enzym này có ý nghĩa lớn trong khoa học y dược và mỹ phẩm. Trong nghiên cứu này chúng tôi tích hợp phương pháp tính toán lý thuyết (in silico) và thực nghiệm in vitro nhằm tìm kiếm hợp chất có tác dụng ức chế tyrosinase từ cơ sở dữ liệu hóa học Spectrum Collection. Cụ thể, sau khi sàng lọc in silico tìm được19 hợp chất dự đoán có tác dụng ức chế tyrosinase. Dựa trên kết quả này, 4 hợp chất hóa học bao gồm dibenzoylmethan, 2,2’,4’-trihydroxychalcon, 3,4-dimethoxycinnamic acid và acetosyringon được lựa chọn nhằm sàng lọc và đánh giá tác dụng ức chế tyrosinase in vitro. Kết quả thu được 3,4-dimethoxycinnamic acid có hoạt tính mạnh nhất và ức chế tyrosinase theo cơ chế không cạnh tranh.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/59636
Appears in Collections:Medical and Pharmaceutical Sciences

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên (Nghiên cứu trường hợp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội )

Evaluation of the geological heritage of the Dray Nur and Dray Sap waterfalls in the Central Highlands of Vietnam

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản những vấn đề lý luận và thực tiễn